top of page

Interactive screen คืออะไร? ดียังไง?




ไม่ว่าจะในห้องประชุม การสัมมนา หรือตามจุดต่างๆ ในบริษัท เราจะสังเกตเห็นว่าปัจจุบันนี้ แทบจะทุกที่ที่กล่าวถึง (และที่ไม่ได้กล่าวถึงอีกมากมาย) ส่วนมากจะต้องมี interactive screen หรือที่หลายคนคุ้นเคยกันในชื่อ touch screen เป็นองค์ประกอบแทนพวกกระดานไวท์บอร์ด หรือจอธรรมดาทั่วไป


ทำไมถึงต้องเป็น interactive screen วันนี้ Cornerme จะมาอธิบายให้ฟังว่า interactive screen คืออะไร และทำไมคนส่วนมากถึงเลือกใช้มัน



Interactive screen คืออะไร?


interactive screen คือจอรับภาพขนาดใหญ่ที่มีระบบสัมผัส จากปกติที่เราใช้เม้าส์และคีย์บอร์ดในการป้อนข้อมูลหรือเลือกข้อมูล ก็เปลี่ยนมาเป็นการสัมผัสที่หน้าจอโดยตรงแทน ซึ่งบนจอก็จะมีเครื่องมือให้เลือกใช้ อยากใช้อะไรก็จิ้มเอาได้เลย สะดวกสบายกับผู้ใช้มากกว่าเดิม


นอกจากการสัมผัสที่หน้าจอโดยตรงแล้ว interactive screen ทำอะไรได้อีกบ้าง?


บอกเลยว่า interactive screen ยังมีฟังก์ชั่นอีกมากมายที่ช่วยให้การใช้งานของเราสะดวกสบายมากขึ้น เช่น รองรับการแชร์ข้อมูลจากอุปกรณ์อื่นได้, มีโปรแกรมต่างๆ ให้เลือกใช้งาน, เชื่อมต่อกับอุปกรณ์ได้หลากหลาย, รองรับได้หลายระบบปฏิบัติการ รวมถึงสามารถเชื่อมต่อ Wi-Fi ได้เลย ไม่ต้องผ่านสาย LAN ให้วุ่นวาย ทั้งหมดนี้คือข้อดีเบื้องต้นของ interactive screen ซึ่งมันสามารถช่วยให้การประชุม หรือคุยงาน คิดไอเดียต่างๆ ลื่นไหลและสนุกมากขึ้น ที่สำคัญคือมันสามารถประยุกต์ใช้กับเรื่องอื่นๆ ได้อีกเยอะแยะมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเกม, การให้ข้อมูล, ตู้กดสินค้า หรืออะไรก็ตามที่เราต้องการใช้ระบบสัมผัสที่หน้าจอ ทั้งหมดทั้งมวลนี้ก็คือเหตุผลว่าทำไมหลายคนถึงเลือกใช้ interactive screen นั่นเอง

  • call
  • Line
  • Youtube
  • Facebook
bottom of page