top of page

RFID ตัวช่วยให้การทำธุรกิจของคุณง่ายมากขึ้น




RFID ไม่ใช่เทคโนโลยีที่ใหม่ หรือเป็นอะไรที่รู้จักกันในวงแคบ หลายธุรกิจในหลายอุตสาหกรรม ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี RFID เพื่อทำให้การติดตาม การระบุข้อมูล หรือบันทึกข้อมูล ของสินค้าเป็นเรื่องที่ง่ายและสะดวกสบายมากขึ้น เรียกว่าเป็นการลดต้นทุนในเรื่องของแรงงาน และได้ข้อมูลที่ถูกต้องแม่นยำกว่า แต่สำหรับคนที่เพิ่งจะเริ่มต้นหรือไม่เคยมีความรู้เรื่องของ RFID เลย สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ RFID เบื้องต้นได้ที่นี่ และสำหรับบทความนี้ Cornerme จะยกตัวอย่างประโยชน์จากการใช้เทคโนโลยี RFID ให้คุณได้ทราบ ไปดูพร้อมๆ กันเลยครับ

1. ใช้เพื่อติดตามสินค้าและจัดการสินค้าในสต็อก


เราสามารถรู้ข้อมูลจำนวนสินค้าในสต็อก ทุกสาขาพร้อมกันได้แบบ real-time สามารถตรวจสอบสินค้าแต่ละชิ้นที่อยู่ในระบบได้ ช่วยให้เราจัดการสต็อกสินค้าของเราได้แม่นยำขึ้น และลดอัตราการสูญหายของสินค้าได้อีกด้วย

2. ทำการตลาดส่วนบุคคล (Personalized Marketing) ด้วยบัตรสมาชิกที่มี RFID


ใช้ RFID tags เพื่อระบุตัวตนของลูกค้าแต่ละคน และส่งข้อความการตลาดที่เป็นการตลาดส่วนตัว ตัวอย่างเช่น ลูกค้าที่เลือกซื้อสินค้าบางอย่าง จะได้รับข้อความบนโทรศัพท์มือถือของพวกเขาพร้อมกับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสินค้า ข้อเสนอพิเศษหรือสินค้าที่เกี่ยวข้อง

3. ใช้จัดการระบบในงานอีเวนต์

หลายคนน่าจะเคยได้เห็นหรือคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี กับการเข้างานคอนเสิร์ตหรือเข้าชมการแข่งขันกีฬา ที่ทุกคนจะต้องใส่สายรัดข้อมือ หากจะเข้าไปในงาน เจ้าหน้าที่จะทำการสแกนบนสายรัดข้อมือของเรา

4. ป้องกันการขโมยของออกจากร้าน


เหมือนที่เราเคยเห็นกันตามร้านค้าชั้นนำทั่วไป ถ้าหากเรานำของที่ยังไม่ได้ชำระเงินออกจากบริเวณร้าน ก็จะมีสัญญาณดังขึ้นนั่นเอง

5. ติดตามสถานะการขนส่งของสินค้า


ใช้ติดตามสถานะของสินค้าในการขนส่ง ซึ่งช่วยให้ลูกค้าได้รับข้อมูลเกี่ยวกับการส่งของแบบ real-time แถมผู้จัดส่งยังสามารถตรวจสอบได้ด้วยว่าสินค้าถูกจัดส่งอย่างถูกต้องหรือไม่

จะเห็นได้ว่าเทคโนโลยี RFID ทำให้การจัดการธุรกิจของคุณง่ายขึ้น สะดวกขึ้น ถูกต้องแม่นยำมากขึ้น แถมช่วยลดต้นทุนด้านแรงงานได้อีก หากสนใจอยากเริ่มต้นใช้เทคโนโลยี RFID กับธุรกิจของคุณเอง สามารถปรึกษา-สอบถามข้อมูลกับ Cornerme ได้ทุกช่องทาง เรายินดีให้บริการทั่วประเทศ

  • call
  • Line
  • Youtube
  • Facebook
bottom of page