top of page

เล่นใหญ่ “Humane Ai Pin” เทคโนโลยีแห่งโลกอนาคต


ฮิวเมน (Humane) บริษัท Startup ด้านอุปกรณ์ Ai ที่มีผู้ก่อตั้งและทีมพัฒนาเป็นอดีตพนักงานจากบริษัทใหญ่อย่าง Apple ก็ได้ฤกษ์เปิดตัวผลิตภัณฑ์แรก Humane Ai Pin อย่างเป็นทางการ โดยเป็นอุปกรณ์สวมใส่แบบไร้จอ ที่ขับเคลื่อนด้วยพลัง Ai โดยเชื่อว่าอาจมาแทนที่การใช้งานสมาร์ตโฟนได้ในอนาคต

 

Ai Pin มีรูปร่างคล้ายเข็มกลัด น้ำหนัก 34 กรัม ประกอบด้วยสองส่วนหลักคือตัว Pin และแบตเตอรี่ น้ำหนัก 20 กรัม เชื่อมต่อกับเครือข่ายมือถือของ T-Mobile ผ่านซิมการ์ด รองรับการใช้งาน 4G LTE และ 5G



Ai Pin ทำงานด้วยระบบ Ai ที่สามารถสั่งงานด้วยเสียง ควบคุมด้วยมือ รองรับการใช้งานหลากหลาย เมื่อผู้ใช้แค่กางฝ่ามือออกมา Ai จะฉายแสงเลเซอร์สีฟ้า โดยแสดงผลบนฝ่ามือเหมือนเป็นหน้าจอ หากจะสั่งให้เพลงหยุดเล่นสามารถใช้ท่าทางสั่งด้วยแค่นำปลายนิ้วชี้มาแตะนิ้วโป้งเพลงจะหยุดทันที

 

Humane ตั้งเป้าให้ Ai Pin เป็นอุปกรณ์ที่ทุกคนพกติดตัวได้ แทนที่สมาร์ทโฟนที่มีขนาดใหญ่ โดย Ai Pin จะช่วยอำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวัน และช่วยให้ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อกับโลกดิจิทัลได้อย่างง่ายดาย อย่างไรก็ตามคงต้องติดตามกันต่อไปว่าจะสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้ได้อย่างครบถ้วนหรือไม่



อุปกรณ์ราคา 699 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 25,000 บาท และสามารถสมัครสมาชิกรายเดือนอีก 24 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 870 บาท เพื่อใช้งานเครือข่ายมือถือ T-Mobile เริ่มเปิดให้สั่งซื้อได้เฉพาะในอเมริกา โดยเปิดให้จองล่วงหน้า 16 พ.ย. ที่จะถึงนี้ และจะเริ่มจัดส่งในเดือนกุมภาพันธ์ 2567



อ้างอิง : Humane





  • call
  • Line
  • Youtube
  • Facebook
bottom of page