top of page

ไม่มีพื้นฐานก็ เรียน coding ได้! ด้วย 5 แอปพลิเคชันสอน coding ที่ดีที่สุดสำหรับมือใหม่

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าทศวรรษนี้อาชีพที่เกี่ยวข้องกับคอมพิวเตอร์หรือเทคโนโลยีกำลังมาแรง และเป็นที่ต้องการของตลาดแรงงานอย่างมาก นอกจาก prompt engineering แล้ว การเขียน code เพื่อสร้างเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชัน ก็ยังเป็นทักษะที่คนจำนวนมากต้องการที่จะเรียนรู้และฝึกฝน บทความนี้จาก Cornerme จะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับ 5 แอปพลิเคชันเรียน coding ที่เหมาะกับมือใหม่และคนที่ไม่เคยมีพื้นฐานทางด้าน coding มาก่อน ไปดูพร้อมๆ กันเลยครับ



1. Grasshopper: Learn to Code for Free



เป็นแอปสำหรับคนที่ต้องการเริ่มเรียนรู้ JavaScript พัฒนาโดยทีมงานของ Google โดยเราจะต้องแก้ไขปัญหาไปทีละขั้น ทำให้เราได้เรียนรู้ตั้งแต่ขั้นพื้นฐาน ไปจนถึงการเขียนหน้าเว็บเพจได้ง่ายๆ สามารถโหลดได้ฟรีทั้งบน iOS และ Android



2. SoloLearn: Learn to Code for Free



มีทั้งแอปพลิเคชันและเว็บแอปให้เลือกดาวน์โหลดมาใช้ได้ตามสะดวก แอปนี้จะครอบคลุมการใช้งานหลากหลายภาษา ทั้ง JavaScript, Python, Java, C++ ฯลฯ นอกจากนี้ยังสามารถแข่งกับเพื่อน เพื่อเก็บคะแนนและ Level แถมยังสามารถแชร์ Source code ต่างๆ เพื่อแบ่งบันความรู้ได้อีกด้วย



3. Mimo: Learn to Code



อีก 1 แอปที่แนะนำ เพราะหน้าตาแอปพลิเคชันนี้เฟรนด์ลี่กับมือใหม่สุดๆ ใช้งานง่าย และมีภาษาหลากหลายให้เลือกเรียน ช่วยพัฒนาทักษะของผู้เรียนให้เป็นไปตามเป้าหมายที่ต้องการ แถมยังมีฟีเจอร์แจ้งเตือนผู้เรียน เพื่อการเรียนรู้ที่สม่ำเสมอ



4. Easy Coder



เป็นแอปที่มุ่งเน้นการสอนภาษา Python โดยเฉพาะ มีการสอนอย่างเป็นขั้นตอน ค่อยๆ เรียนรู้ไปทีละขั้น เริ่มตั้งแต่การปูพื้นฐาน และช่วยพัฒนาทักษะไปจนถึงขั้นเอาไปประกอบอาชีพได้ โดยบทเรียนแต่ละบทจะสั้น กระชับ แต่ตรงจุด รวมทั้งจะมีการยกเคสตัวอย่างมาให้เราแก้ไขปัญหาด้วย



5. Programming Hub, Learn to code



เป็นอีกแอปที่น่าสนใจ เพราะเคยขึ้นแท่น เป็นแอปพลิเคชันแนะนำของ Google Play’s Editor’s Choice (แอปแนะนำของบรรณาธิการ) มาแล้ว ด้วยเหตุผลที่มีภาษาให้เลือกเรียนมากมาย มีบทเรียนย่อยๆ รวมไปถึงคอร์สเรียนที่เหมาะสมกับผู้เรียนที่มีทักษะในทุกระดับ



ใครที่สนใจจะเรียนรู้ภาษาไหน ด้วยจุดประสงค์อะไร ก็ลองเลือกดาวน์โหลดแอปที่เหมาะสมกับเป้าหมายของตัวเองได้เลย ขอให้ทุกท่านสนุกกับการเรียนรู้นะครับ

  • call
  • Line
  • Youtube
  • Facebook
bottom of page